
วันนี้ผมจะบอกวิํธีการปกป้องไม่ให้คนอื่นมาแก้ไข File Word ของเรา โดยทำการใส่ password เพื่อทำการ Protect เอาไว้
1. ให้เราทำการเปิด MS office word2007 ขึ้นมา จากนั้นทำการสร้างไฟล์เอกสารตามใจชอบ
และจากนั้นให้มาเมนู Review > เลือก Protect document

2. เมื่อคลิก Protect document แล้วให้ืทำการเลือก Restrict Formatting and Editing

3. จากนั้นให้ติ๊ก (√) ทั้งข้อที่1 และ ข้อ2 ส่วนข้อที่2 ให้เลือกเป็น No changes (read only)

จากนั้นให้เรากดปุ่ม Yes,Start Enforcing Protection เพื่อทำการใส่ password ของเอกสาร และก็ Save ไฟล์เอกสารตามปกติ และปิดไฟล์เอกสารไฟล์นี้ลงไป

4. จากนั้นลองเปิดไฟล์เอกสารขึ้นมาใหม่ สังเกตุได้ว่าเราไม่สามารถทำการแก้ไขอะไรได้เลยในไฟล์นี้ แต่ถ้าเราจะแก้ ก็ให้เรากด Stop Protection จากนั้นก็ใส่ Password ที่ได้่ทำการตั้งไว้ในตอนแรก แต่ถ้าคนไม่รู้ password ตัวนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลยครับ

ส่วนมากจะนิยมเอาไปใช้กับเอกสารสำคัญที่ไม่อยากให้คนอื่นแก้ไขครับ ยังไงลองทำตามดูเอาละกันนะครับ ติดปัญหาตรงไหนก็ Post บอกไว้เลยครับ
ป้องกันการแก้ไข Microsoft Excel
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น