วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีป้องกันไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขเอกสาร Word 2007 ของเรา

วิธีป้องกันไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขเอกสาร Word 2007 ของเรา



วันนี้ผมจะบอกวิํธีการปกป้องไม่ให้คนอื่นมาแก้ไข File Word ของเรา โดยทำการใส่ password เพื่อทำการ Protect เอาไว้

1. ให้เราทำการเปิด MS office word2007 ขึ้นมา จากนั้นทำการสร้างไฟล์เอกสารตามใจชอบ

และจากนั้นให้มาเมนู Review > เลือก Protect document



2. เมื่อคลิก Protect document แล้วให้ืทำการเลือก Restrict Formatting and Editing



3. จากนั้นให้ติ๊ก (√) ทั้งข้อที่1 และ ข้อ2 ส่วนข้อที่2 ให้เลือกเป็น No changes (read only)



จากนั้นให้เรากดปุ่ม Yes,Start Enforcing Protection เพื่อทำการใส่ password ของเอกสาร และก็ Save ไฟล์เอกสารตามปกติ และปิดไฟล์เอกสารไฟล์นี้ลงไป



4. จากนั้นลองเปิดไฟล์เอกสารขึ้นมาใหม่ สังเกตุได้ว่าเราไม่สามารถทำการแก้ไขอะไรได้เลยในไฟล์นี้ แต่ถ้าเราจะแก้ ก็ให้เรากด Stop Protection จากนั้นก็ใส่ Password ที่ได้่ทำการตั้งไว้ในตอนแรก แต่ถ้าคนไม่รู้ password ตัวนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลยครับ



ส่วนมากจะนิยมเอาไปใช้กับเอกสารสำคัญที่ไม่อยากให้คนอื่นแก้ไขครับ ยังไงลองทำตามดูเอาละกันนะครับ ติดปัญหาตรงไหนก็ Post บอกไว้เลยครับ

ป้องกันการแก้ไข Microsoft Excel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น